Monday, 19 February 2018

ஒழுக்கப் புரட்சியே புனிதப் புரட்சி

நபி (ஸல்) அவர்களுடைய காலத்தில் தற்காலத்தைப் போன்று எந்த நவீன வளர்ச்சியும் கிடையாது. தகவல் தொழில்நுட்பத்திலும் விஞ்ஞான அறிவிலும் அடைந்திருக்கிற இந்த முன்னேற்றம் 1400 ஆண்டுகளுக்கு முன்பாக நினைத்துக் கூட பார்க்க முடியாததாக இருந்தது.

நபி (ஸல்) அவர்களுக்கு முன்பாக பல்லாயிரம் ஆண்டுகள் கடந்திருந்தாலும் நபி (ஸல்) அவர்களுக்குப் பிறகும் பல்லாயிரம் ஆண்டுகள் கடக்கவிருந்தும் ஈருலகத் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் காலங்களில் சிறந்தது, என்னுடைய காலமே! என்று அழுத்தமாகக் கூறியதன் மூலம் சத்தியத்தை ஏற்று ஒழுக்கப் புரட்சி ஏற்படுத்துவதில் தான் பொற்காலம் பொதிந்திருக்கிறது, என்பதை உணர்த்தியிருக்கிறார்கள்.

நபி (ஸல்) அவர்களுடைய காலத்தில் விஞ்ஞான வளர்ச்சியோ மருத்துவ வளர்ச்சியோ இல்லை என்பது போன்று நபித்தோழர்கள் அனைவருக்கும் ஒரு ஜோடி ஆடை கூட இல்லாத நிலையில் பொருளாதார வசதியும் இருந்தது. அருளாதாரமோ நிரம்பி வழிந்தது. ஆனால், இன்று பொருளாதாரத்திலும் அறிவியல் துறையிலும் முன்னேறி விட்டதாலேயே பொற்காலம் என்று வாதிடுவது தான் வேடிக்கை.

அப்படிச் சொன்னால் மனிதர்களை விட மிருக இனத்தைத் தான் உயர்வாகக் கருத வேண்டும். பெரும்பாலான விஞ்ஞான உண்மைகள் மிருகங்களிடமிருந்தே காப்பியடிக்கப் படுகின்றன, என்பதை விட எத்தனை விஷயங்களில் மிருகம் மனிதனை விஞ்சி விடுகிறது. என்னதான் குளிர்ப்பிரதேசத்தில் வாழ்ந்து பழகியிருந்தாலும் குளிர்காலத்தில் மனிதன் அதற்கேற்ற ஆடைகளை அணிந்தே தீர வேண்டும்.

ஆனால், மிருகங்களுக்கு இந்நிலை கிடையாது. பொதுவாக உடலில் உள்ள வெப்பம் வெளியேற வேண்டுமென்றால் காது, கை, கால்கள் மூலம் தான் வெளியேற வேண்டும். துருவப் பிரதேச உயிரினங்களுக்கு அந்த உறுப்புகள் மிகவும் சின்னதாக அமைந்திருக்கும். வெப்பப் பகுதியில் வாழும் அதே உயிரினத்திற்கு அவ்வுறுப்புகள் பெரிதாக இருக்கும். உதாரணத்திற்கு துருவப் பகுதியில் வாழும் நரிகளின் காதுகள் சின்னதாகவும் பாலைவனப் பகுதிகளில் வாழும் நரிகளின் காதுகள் பெரிதாகவும் இருக்கும்.

பென்குயின்களின் தோலுக்கடியில் இருக்கும் அதிகப்படியான கொழுப்பே குளிரிலிருந்து அவற்றைக் காப்பாற்றுகிறது. உடல்  வெப்பம் குறையாமல் இருக்கும் விதத்திலும் வெளியில் உள்ள குளிர்ச்சி உள்ளே செல்லாமல் இருக்கும் விதத்திலும் இரத்த ஓட்டமே வித்தியாசமாக இருப்பது தான் இறைப்படைப்பின் விந்தை. சீரான பொருளாதாரத்தின் தாரக மந்திரமான இறை நம்பிக்கைக்கு நபி (ஸல்) அவர்கள் பறவைகளை உதாரணம் காட்டியிருப்பது சிந்திக்கத் தூண்டுகிறது.

அல்லாஹ்வின் மீது முறைப்படி நம்பிக்கை வைத்தால் பறவைகளுக்கு உணவளிப்பது போல் உங்களுக்கு உணவளிப்பான். அவை காலையில் காலி வயிற்றுடன் செல்கின்றன. மாலையில் வயிறு நிரம்பிய நிலையில் திரும்பி வருகின்றன, என்று நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். பறவைகள் சேமித்து வைப்பதுமில்லை. அதனால் பட்டினியால் சாவதுமில்லை. சேமித்து வைக்கும் எறும்பு கூட வெப்பமோ பனியோ தாக்காத விதத்தில் சேமிக்கத் தெரிந்திருக்கிறது. குளிர் சாதனப் பெட்டியெல்லாம் மனிதனுக்குத் தான் தேவைப்படுகிறது.

தென் அமெரிக்காவில் வாழும் பிரான்யா என்ற மீன் தண்ணீரின் அதிர்வுகளை வைத்து இரை இருக்கும் திசையை அறிந்து கொள்ளும். ஐந்து கி.மீ பரப்பளவில் இரத்தமோ மாமிசமோ இருந்தால் அதை உணர்ந்து கொள்ளும் திறன் சூறா மீனுக்கு உண்டு. இக்னியுமான் என்ற ஒரு வகைக் குளவி தன் குஞ்சுக்கு, பிறப்பதற்கு முன்பே இரை தேடி வைக்கிறது. வண்டு, சிலந்தி போன்றவற்றை எடுத்து, கொட்டி அவற்றை மயக்க நிலைக்குக் கொண்ட வருகிறது. சாகடிப்பதில்லை. மனிதனுக்குத் தான் ஆப்ரேஷன் செய்ய வேண்டுமென்றால் மயக்க மருந்து தேவைப்படுகிறது. பிறகு ஒரு குழி தோண்டி அவ்றறைப் போட்டு அதிலேயே முட்டையிட்டு விட்டு சென்றுவிடும். மயக்கம் தெளிவதற்கு முன் குஞ்சு வெளிவந்து விடும்.

எந்த எஞ்சினும் இல்லாமல் மணிக்கு 70 கி. மீ. வேகத்தில் சுறாமீன் பாய்ந்த செல்ல முடியும். நெடுஞ்சாலையோ காலண்டரோ இல்லாமல் குறிப்பிட்ட காலத்தில் பறவைகள் நாடுவிட்டு நாடு வலசை போகிறது. காலமும் தவறுவதில்லை. பாதையும் மாறுவதில்லை. கலங்கரை விளக்கமோ நெட்வொர் இணைப்புகளோ தேவைப்படுவதில்லை. பறவைகளைப் பார்த்து விமானம் செய்தான், தற்கால மனிதன்.

தானே கொன்று விட்ட சகோதரனின் உடலைக் கூட (ஹாபில், காபில) என்ன செய்வதென்று தெரியாமல் காகத்தைப் பார்த்து புதைக்கக் கற்றுக் கொண்டான் கற்கால மனிதன்.

இரண்டாம் உலகப் போரின் போது ஒரு ராணுவப் படை இந்திய எல்லையில் தங்கியிருந்தது. படைத் தளபதியின் முடி நரைத்துப் போயிருந்ததால் மருதாணி போட்டுக் கொள்வார். இதைப் பார்த்த ஒரு குரங்கி சில இலைகளை அவர் முன்னால் போட்டது. தளபதியும் அவற்றை தலையில் பூசிக் கொண்டார். அதன் மூலம் எல்லா நரை முடிகளும் உதிர்ந்து போய் வலுக்கைத் தலையாகி விட்டது. ஆனால், ஒரே வாரத்தில் கருகருவென் முடி வளர ஆரம்பித்தது. அந்தக் குரங்கு எந்த மருததுவக் கல்லூரியிலும் படிக்கவில்லை. இனிமாக கொடுக்கும் முறையை மருத்துவ நிபுணர் ஜாலீனூஸ் ஆரம்பத்தில் இரண்டு பறவைகளிடமிருந்து தான் கற்றுக் கொண்டார்.  (நூல்: அஜாயிபுல் ஹயவானாத் ஃபித்தஃவதி இலல்லாஹ்)

மனிதர்களின் வானிலை அறிவிப்பு ஒரு யூகம் தான். பல தடவை மழை பொழியும் என்று அறிவித்தும் பெய்யாமல் பொய்த்திருக்கிறது. அவ்வாறே பல  சமயம் புயலின் சரியான தாக்கத்தைக் கூட வானிலை மையத்தால் கணிக்க முடியாமல் போய்விடுகுறது. சமீபத்தில் கன்னியாகுமரியைத் தாக்கிய ஓகி புயலின் கொடூரம் பற்றி சரியான முன்னறிவிப்பு செய்யவில்லை, என்ற புகாரும் வானிலை மையத்தின் மீது எழுந்தது, நினைவிருக்கலாம்.

ஆனால், தலையைத் தூக்கி வானத்தைப் பார்க்காத, பூமியோடு பூமியாக வாழும் எறும்புகளும் புழு பூச்சிகளும் வானிலை மாற்றத்தை முன்னரே அறிந்து முட்டைகளையும் உணவையும் இடம் மாற்றி விடும். அவற்றுக்கு எந்த வானிலை ஆய்வு மையமும் தேவைப்படுவதில்லை. பூகம்பம் ஏற்படும் நேரத்தை மனிதனால் கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை. எனினும், மிருகங்கள் அதை முன்னரே அறிந்து விடுகின்றன. மண்ணறையில் நடக்கும் வேதனையை மிருகங்கள் கேட்பதாக நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறியிருப்பதை இங்கு நினைவுகூரத் தக்கது.

சுனாமி ஏற்படுவதற்கு முன்பே அதைக் கண்டுபிடித்து சரியான முறையில் மனிதன் அறிவிக்க முடியவில்லை. பல தடவை சுனாமி எச்சரிக்கை கொடுத்தும் சுனாமி ஏற்படவில்லை. ஆனால், முன்னெச்சரிக்கை எதுவும் கொடுக்காத சமயத்தில் சுனாமி பயங்கர அழிவை ஏற்படுத்தியதை யாரும் அவ்வளவு சீக்கிரத்தில் மறந்து விட முடியாது. ஆனால், கடற்கரையோரங்களில் வாழும் உயிரினங்கள் முன்னரே அறிந்து அந்த ஆபத்துகளை அறிந்து கொள்கின்றன. மனிதன் தன்னுடைய விஞ்ஞான முன்னேற்த்தைப் பற்றி பெருமையடித்துக் கொண்டாலும் மிருகங்கள் தங்களைத் தற்காத்துக் கொள்ளும் அளவுக்குக் கூட மனிதன் தன்னைத் தற்காத்துக் கொள்ள முடிவதில்லை.

மனித குலத்தையே அழித்துவிடும் அபாயகரமான ஆயுதங்களை கண்டுபிடித்து வைத்திருப்பதைத் தான் தன்னுடைய முன்னேற்றமாக கருதிக் கொண்டிருக்கிறான், மனிதன். அறிவிலும் பொருளிலும மட்டும் முன்னேறிவிட்டதை புரட்சி என்றால் மனிதப் புரட்சியை விட மிருகப் புரட்சிக்குத் தான் முதலிடம்.

மனிதன் தன் உள்ளத்தைச் சீர்ப்படுத்தாத வரை சிகரத்தை எட்ட முடியாது. ஒழுக்கப் புரட்சியே புனிதமான புரட்சி. நபி (ஸல்) அவர்கள் மிக மோசமாக சீர்கெட்டிருந்த ஒரு சமுதாயத்தை மிகச்சிறந்த சமுதாயமாக மாற்றிவிட்டுத் தான் என்னுடைய காலம் பொற்காலம், என்று கூறினார்கள். இல்லையானால் மனிதனை நாம் அழகிய தோற்றத்தில் படைத்தோம். பின்னர், அவனை அதலபாதாளத்தில் தள்ளிவிட்டோம், என்று குர்ஆன் சொல்லும் இழிநிலைக்குத் தான் ஆளாக வேண்டும். பொற்காலம் என்று வாதிட்டுக் கொண்டே கற்காலத்தை நோக்கி நடைபோட நேரிடும்.

இஸ்லாமியக் குடும்பவியல் சட்டங்களை நாம் பின்பற்றுகிறோமா?



முத்தலாக் தடைச் சட்டம் இந்திய இஸ்லாமிய அரசியலில் பெரும் அதிர்வலையை ஏற்படுத்தியிருப்பதை யாரும் அறியாமல் இருக்க முடியாது. சுதந்திய இந்தியாவில் மதசார்பற்ற இந்தியாவில் இஸ்லாமிய சட்டங்களை கறை படியாமல் பாதுகாப்பது ஒவ்வொரு இந்,திய முஸ்லிமின் மீதும் கட்டாயக் கடமையாகும். அதற்கான விழிப்புணர்வுகள் நாடெங்கும் பரவலாக ஏற்படுத்தப் பட்டுக் கொண்டிருக்கிறது.

அதே சமயம் இப்படிப்பட்ட சட்டங்கள் வருவதற்கான அடிப்படைக் காரணங்களில் முஸ்லிம் சமூகமும் அதன் செயல்பாடும் ஒரு முக்கிய காரணமாகும். தலாக் தொடர்பான மார்க்கத்தின் அருமையான வழிகாட்டல்களை சமூகம் நேரம் கொடுத்து கற்றுக் கொள்வதும் குறைவு. அதைச் செயல்படுத்துவதிலும் தேவையான அக்கரை இல்லை, என்றே சொல்ல வேண்டும்.

குடும்ப வாழ்க்கையின் ஆணும் பெண்ணும் எப்படி நடந்து கொண்டால் தங்களுடைய இல்வாழ்க்கையைத் தொடர்ந்து பயனிக்க முடியும்? என்பதைப் பற்றி திருமணத்திற்கு முன்பான கவுன்சிலிங் தொடர்பான விழிப்புணர்வு தமிழகத்தில்  இருந்தாலும் அது எல்.கே. ஜி. அளவில் தான் இருக்கிறதே தவிர பரவலாக இல்லை.

இஸ்லாமியத் திருமணம் எப்படி இருக்க வேண்டும்? அதில் கணவனுடைய பொறுப்பும் கடமையும் என்ன? என்பதை விட பெண்வீட்டார் செய்ய வேண்டிய சீர்வரிசைகளைப் பற்றியும் வரதட்சணை மற்றும் விருந்து வகைகள் பற்றியும் தான் அதிகமாகப் பேசப்படுகின்றன. மார்க்கம் காட்டித் தந்த நடைமுறைகளை விட்டுவிட்டு நாமாக சில நடைமுறைகளை மாற்றார்களிடமிருந்து காப்பியடித்து அதையை நம்மீது கட்டாயமாக்கிக் கொண்டிருக்கிறோம், என்பது கேவலமில்லையா?

விருந்தோம்பல் இஸ்லாத்தில் மிகவும் நன்மைக்குரிய காரியம். நபி (ஸல்) அவர்கள் நபியாக அனுப்பப் படுவதற்கு முன்பே மௌட்டீக காலத்திலும் அரபு மக்களிடம் விருந்து உபசரிக்கும் நல்ல பண்பாடு இருந்தது, என்று வரலாற்றாசிரியாகள் கூறுவர்.

அப்துல்லாஹிப்னு ஸலாம் (ரலி) அவர்கள் முதலில் யூதராக இருந்து பின்னர் இஸ்லாத்தைத் தழுவினார்கள். நபி (ஸல்) அவர்கள் மதீனாவுக்கு வந்த போது அப்துல்லாஹிப்னு ஸலாம் (ரலி) அவர்கள் நபியவர்களை காண்பதற்காக வந்தார்கள். நான் நபி (ஸல்) அவர்களின் முகத்தைப் பார்த்தவுடன் இது பொய்யருடைய முகமல்ல, என்று விளங்கிக் கொண்டேன், என்று கூறுகிறார்கள். நபி (ஸல்) அவர்கள் பேசியதில் முதல் பேச்சு, ஸலாமைப் பரப்புங்கள். உண்ண உணவளியுங்கள். மக்கள் நித்திரையில் இருக்கும்  போது தொழுங்கள். (அப்படியானால்) நீங்கள் நிம்மதியாக சுவனத்தில் நுழைவீர்கள், என்கிற உத்தரவுகள் தான், என்று அப்துல்லாஹிப்னு ஸலாம் (ரலி) அவர்கள் கூறுகிறார்கள். (நூல்: திர்மிதீ)


விருந்தோம்பல் மிக நல்ல காரியம், என்பது தவறாக விளங்கப்பட்டு விடக்கூடாது. திருமணத்தில் விருந்துகளில் பல லட்சங்கள் செலவாகுவதும் அவற்றில் பெரும்பாலானவை பெண்வீட்டார் மட்டுமே செய்ய வேண்டும் என்பதும் மார்க்க ரீதியாக நல்ல காரியம் அல்ல, என்பது மட்டுமல்ல. தடை செய்யப்பட்டதும் கூட.

சாப்பாட்டுக்காக செலவு செய்யப்படும் பணம் ஹலாலாக சம்பாதிக்கப் பட்டிருந்தாலும் கூட விரக்தியிலும் கடன் பட்டும் வேறு வழியின்றி பல சிரமங்களுக்கு மத்தியில் வெறுப்புடன் நடத்தப்படும் விருந்துகளில் கலந்து கொண்டு சாப்பிடுவதால் அந்த உணவு ஹலாலா? ஹராமா? என்கிற சிந்தனை ஏற்பட்டுவிடும். எந்த மனிதருடைய செல்வமும் அவருடைய முழு மனதிருப்தியின்றி மற்றவர்களுக்கு ஹலால் ஆகாது, என்ற நபிமொழி எப்பொழுதும் நினைவில் இருக்க வேண்டும். ஹலால், ஹராம் பற்றி எந்த சிந்தனையும் இல்லையானால் அது போன்று மாபெரும் நஷ்டம் வேறெதுவும் இருக்க முடியாது.

நம்முடைய நடைமுறையில் உள்ள விருந்து வகைகளை கட்டாயம் சீர்த்திருத்தம் செய்யப் பட்டாக  வேண்டும். இன்று தண்ணீருக்குப் பஞ்சம். பொருளாதார நஷ்டம். அரசின் ஏகப்பட்ட வரிவிதிப்புகள் இவையனைத்தும் சேர்ந்து மக்களை ஒரு பெரும் பொருளாதார நெருக்கடியில் சிக்க வைத்துள்ளது. இப்பொழுது ஏற்பட்டுள்ள பொருளாதார நெருக்கடியிலிருந்து வெளியேறுவதற்கு சிக்கனத்தை மாபெரும் ஆயுதமாக எடுத்துக் கொண்டாக வேண்டிய கட்டாயத்தில் மக்கள் இருக்கின்றனர்.

வலீமா என்பது....
திருமண விருந்தில் வலீமா விருந்து தான் சுன்னத்தான விருந்தாகும். அந்த விருந்தைக்கூட நபி (ஸல்) அவர்கள் மிகவும் எளிமையாகவே நடத்தியிருக்கிறார்கள். சில சமயம் பயணத்தில் இருக்கும் போது தோழர்களிடம் இருக்கும் உணவுப் பொருட்களை ஒன்று சேர்த்து அதை எல்லாரும் சேர்ந்து சாப்பிடுவார்கள். அதுவே கூட வலீமாக விருந்தாகி விடும்.

ஆயிஷா (ரலி) அவர்களை நபி (ஸல்) அவர்கள் நிகாஹ் செய்த போது பால் தான் வலீமாவுடைய இடத்தில் இருந்தது. என்பதும் சரித்திரத்தில் காணக்கிடைக்கிறது. ஜைனப் (ரலி) அவர்களை நபி (ஸல்) அவாகள் நிகாஹ் செய்யும் போது ரொட்டியும் இறைச்சியுமாக வலீமா விருந்து வைத்தார்கள். நபியவர்கள் வலீமாவிலேயே இது தான் கூடுதலான விருந்து என்ற செய்தியும் சரித்திரத்தில் காணக்கிடைக்கிறது.

அப்துர்ரஹ்மான் பின் அவ்ஃப் (ரலி) அவர்கள் திருமணம் செய்யும் போது ஒரு ஆட்டை அறுத்தாவது வலீமா விருந்து வையுங்கள், என்று நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். எனவே வலீமா விருந்து என்பது நாம் நினைப்பது போன்று ஆயிரக்கணக்கான நபர்களை அழைத்து விருந்து கொடுக்க வேண்டுமென்று கிடையாது. நல்ல வசதியுள்ளவர்கள். பெருமை, பகட்டு ஆடம்பரம் இல்லாமல் நல்ல எண்ணத்தில் ஏழைகள், வறியவர்கள் உட்பட அதிகமானோருக்கு விருந்து கொடுத்தால் தவறு இல்லை தான். ஆனால், இன்று நடக்கும் எல்லா விருந்துகளும் அப்படித்தான் நடக்கிறது, என்று சொல்லிவிட முடியாது.

பெண் வீட்டார் விருந்து?
நாம் மேலே குறிப்பிட்ட வலீமா விருந்து என்பது மாப்பிள்ளை வீட்டார் வைக்க வேண்டிய விருந்தாகும். பெண்வீட்டார் விருந்து வைப்பது சுன்னத்தோ வாஜிபோ கிடையாது. ஆனால், இன்றைய நிலையைப் பார்த்தால் பெண்வீட்டார் தான் அதிகமான விருந்து வைககம்  நிலைக்கு ஆளாகிறார்கள். திருமணத்திற்கு முன்பும் திருமணத்தின் போதும் மட்டுமல்ல. திருமணத்திற்குப் பிறகும் குழந்தை பெறும் காலத்திலும் வகை வகையான பெயர்களில் விருந்து வகைகளை ஏற்பாடு செய்யும் நிர்பந்தம் பெண்வீட்டாருக்கு உண்டு.

திருமணத்திற்குப் பின் அவளுக்குத் தேவையான உணவு, உடை, இருப்பிடம் கொடுக்க வேண்டும். கணவன் மனைவிக்குத் தேவையான வசதி வாய்ப்புகளைச் செய்து கொடுப்பது அவனுடைய கடமை, என்பதற்கு எவ்வித ஆதாரமும் சொல்லத் தேவையில்லை. காலம் காலமாக இதுவே முழு உலகின் நடைமுறை.

அதே சமயம் குர்ஆன் மற்றும் நபிமொழிகளில் பல இடங்களில் மனைவிக்கு வாழ்வாதாரம் வழங்குவது பற்றி அல்லாஹ்வும் அவனுடைய இறைத்தூதரும் கூறியுள்ளனர். மனைவிக்கு செலவு செய்வது அவசியம், என்ற கருத்து நபிமொழிகளில் தெள்ளத் தெளிவாக உணர்த்தப்பட்டுள்ளது.

ஹஜ்ஜத்துல் விதாவின் இறுதி உரையில் பின்வருமாறு கூறினார்கள்: மனைவிமார்களுக்கு நல்ல விதத்தில் உணவளிப்பதும் உடை கொடுப்பதும் (ஆண்களாகிய) உங்களுடைய கடமையாகும். (அபூதாவூத்- 1907) முஆவியதுல் குஷைரீ (ரலி) அவர்கள் நபியவர்களிடம் மனைவியின் உரிமைகள் பற்றி கேட்டார்கள் அப்பொழுது நபி (ஸல்) அவர்கள் நீங்கள் சாப்பிடும் போது அவளுக்கும் சாப்பாடு கொடுக்க வேண்டும். நீங்கள் உடை உடுத்தும் போது அவளுக்கும் உடை கொடுக்க வேண்டும். (அபூதாவூத் - 2144)

மனைவிக்குரிய செலவினங்களில் அவளுடைய உணவு, இருபிடம் தவிர பல தேவைகளை மார்ககம் சொல்லித் தந்திருக்கிறது. சமையல் பாத்திரங்கள், திருகை, சாப்பிடும் தட்டு, டம்ளர் போன்ற வீட்டுச்சாமன்களைக் கொடுப்பதும் கணவனுடைய கடமை. அந்தப் பெண் மண் பாத்திரங்களைப் பயன்படுத்தாத வசதி வாய்ந்த இடத்துப் பெண்ணாக இருந்தால் பித்தளை, செம்புப் பாத்திரங்கள் வழங்கப் படவேண்டும். உயர் குடும்பத்துப் பெண்களுக்கு நடைமுறைக்குத் தோதுவாக செம்புப் பாத்திரங்களை வழங்குவது கட்டாயம் என்று இமாம் நவவீ (ரஹ்) அவர்கள் கூறியுள்ளார். (ரவ்ளா)

அப்படியானால் தற்காலத்தில் கேஸ் அடுப்பு, கரண்ட் அடுப்பு, மிக்ஸி, கிரைண்டர், வாஸிங் மெஷின், பிரீஸர், கட்டில், மெத்தை போன்ற பொருட்களை கணவன் மனைவிக்கு வாங்கிக் கொடுக்க வேண்டும். உணவும் உடையும் இருப்பிடமும் கணவன் தான் கொடுக்க வேண்டும். இவனுடைய செலவில் ஆடை வாங்கிக் கொண்டு போய் அதை அவளுக்கு உடுத்தித் தான் அழைத்து வர வேண்டும், என்பது மட்டுமல்ல, ஒரு ஆண் திருமணம் முடிக்கும் முன் மனைவிக்குத் தேவையான இந்த எல்லா சாமான்களையும் (வீட்டையும்) வாங்கி முடித்த பின் தான் திருமணத்திற்குத் தயாராக வேண்டும்.

கட்டில் மெத்தையை ஆண் வாங்க வேண்டும். மிக்ஸி, கிரைண்டர் போன்ற வீட்டுச்சாமான்களை ஆண் வாங்க வேண்டும். இந்த இடத்தில் தற்காலத்து நிலையை கொஞ்சம் சிந்திப்போம். கணவன் வாங்க வேண்டிய எல்லா பொருட்களையும் மனைவி தன்னுடைய வீட்டிலிருந்து கொண்டு வரவேண்டுமென்ற கட்டாய நிலையில் இருக்கிறாள். அதுவும் அவளுடைய சொந்த உபயோகத்திற்காக அல்ல; கணவனுடைய வீட்டு உபயோகத்திற்காக. வீட்டுச் சாமான்களை மட்டுமல்ல, கணவனுக்குத் தேவையான வாகனம் உள்ளிட்ட பொருட்களையும் பெண்வீட்டாரிடமே வாங்கிக் கொள்வதுஎவ்வளவு பெரிய வெட்கக்கேடு. இது போன்ற சீர்வரிசைப் பொருட்களை கட்டாயப் படுத்தி மாப்பிள்ளை வீட்டார் பெண்வீட்டாரிடம்  வாங்கிப் பெறுவது எவ்விதத்தில் ஹலாலாகப் போகிறது? என்று தெரிய வில்லை. ஹலால், ஹராம் பற்றிய சிந்தனை இல்லாதவர்களுக்கு எப்படி விளங்க வைப்பது?
பெண்வீட்டார் அவர்களாக விரும்பி முழு மனவிருப்பத்துடன் இவற்றை வாங்கிக் கொடுத்தால் அது ஹலாலாகி விடுமே! என்று சமாதானம் சொல்லிக் கொண்டாலும் அப்படியொரு விருப்பம் இருப்பதை எப்படி யார் முடிவு செய்வது? உண்மையிலேயே முழு மனவிருப்பத்துடன் வாங்கிக் கொடுத்திருந்தால் பரவாயில்லை.

அபூபக்ர் (ரலி) அவர்கள் தங்களுடைய மகள் அஸ்மா (ரலி) அவர்களுக்கு ஓர் அடிமையை அனுப்பி வைத்தார்கள். எனினும் இன்று சீர்வரிசைகள் முழு மனவிருப்பத்துடன் தான் செய்கிறார்கள் என்று சொல்லமுடியாது. வேறு வழியின்றி ஊர்ப் பழக்கத்தின் காரணமாக கடன் கொண்டாவது கட்டாயம் செய்தாக வேண்டிய நிர்பந்தம் ஏற்பட்டுவிடுகிறது. மாக்கம் கட்டாயமாக்காத ஒரு நடைமுறையை நாமாக ஏன் உருவாக்க வேணடும்? இஸ்லாம் பெண்ணுரிமையை நிறைவாக வழங்கியிருக்கிறது. நாம் தான் மாற்று மதக் கலாச்சாரத்தை நாட்டுப் பழக்கம், ஊர்ப்பழக்கம் போன்ற பெயர்களை வைத்து அதைக் கெடுத்து விட்டோம்.

இஸ்லாம் எல்லாத் துறையிலும் நமக்கு நிறைவான வழிகாட்டலைத் தந்திருக்கும் போது அதை விடுத்து மற்றவர்களிடமிருந்து காப்பியடித்த சடங்குகளையும் சம்பிரதாயங்களையும் பிரதானமாக ஆக்கிக் கொண்டால் நம்முடைய எதிரியிடமிருந்து ஆபத்து வருவதற்கு முன்பாக நாமே ஆபத்தை விலை கொடுத்து வாங்கியதாகாகதா? அரசாங்கத்திற்கு நாம் சொல்ல வேண்டியது நிறைய இருப்பது போல் இல்லை அதை விட அதிகமாகவே நமக்கு நாமே சொல்ல வேண்டியதும் இருக்கிறது.


இதுவல்லவா தலாக்!


இன்று பெண்கள் பாதுகாப்புச் சட்டம் என்ற பெயரில் மசோதாக்கள் தாக்கல் செய்யப் படுகின்றன, என்றால் அதற்கு நாமும் நம்முடைய செயல்பாடுகளும் முக்கியக் காரணம் என்பதை மறுத்துவிட முடியாது. நம்முடைய மார்க்கம் கூறும் குடும்பவியல் சட்டங்களை முறையாகக் கற்றுக் கொள்ளவும் இல்லை. அதைச் செயல்படுத்துவதிலும் போதிய ஆர்வம் காட்டப் படுவதில்லை. விவாகரத்து பற்றியும் விவாகரத்து கொடுக்கும் முறை பற்றியும் இஸ்லாம் காட்டிய சிறப்பான வழிகாட்டுதலைப் போல் உலகின் வேறெந்த மதமும் காட்டியிருக்க முடியாது.

ஏதோ சிலர் செய்யும் தவறுக்காக ஒட்டுமொத்த இஸ்லாத்தையும் குறைகாண முடியாது. திருமண சபையில் தலாக் பற்றிப் பேசுவதை யாரும் விரும்புவதில்லை. எனினும் மணமகன் மற்ற விஷயங்கைளப் போல் கணவன், மனைவியுடைய உரிமைகள் மற்றும் கடமைகள் பற்றியும் தலாக் பற்றியும் கண்டிப்பாக தெரிந்து கொள்ள வேண்டும். கற்றுக் கொள்ளப்பட வேண்டிய கல்வியில் ஹஜ்ஜையும் தலாக்கையும் ஒரே வரிசையில் தான் இப்னு மஸ்வூத் (ரலி) அவர்கள் வைத்திருக்கிறார்கள்.

வாரிசுரிமைச் சட்டங்களையும் ஹஜ்ஜையும் தலாக்கையும் (அவற்றின் சட்டங்களை) கற்றுக்கொள்ளுங்கள். ஏனெனில் அவை உங்களுடைய மார்க்க விஷயங்களில் கட்டுப்பட்டவையாகும், என்று இப்னு மஸ்வூத் (ரலி) அவர்கள் அறிவிக்கிறார்கள். (அல்பைஹகீ)

சட்டத்தைப் படிக்காமல் முறை தவறி ஹஜ் செய்தால் அந்த ஹஜ் அல்லாஹ்விடம் அங்கீகாரம் பெற முடியாது. அவ்வாறே திருமணம் செய்யும் ஒவ்வொரு ஆணும் தலாக்கைப் பற்றியும் படிக்க வேண்டும். தலாக் கொடுப்பதற்காக அல்ல.

தலாக் கொடுக்காமல் இருப்பதற்கும் அப்படியே கொடுக்க வேண்டிய நிர்பந்தம் ஏற்பட்டால் முறைப்படியாக கொடுக்க வேண்டும், என்பதற்காக. ஹஜ் சரியாகச் செய்யவில்லையானால், அவனுடைய ஒரு கடமை பாழாகிவிடுகிறது. தலாக்கைப் படிக்காமல் முறை தவறி தலாக் கொடுப்பதால் அவன் இழிசொல்லுக்கு ஆளாகிறான், என்பது மட்டுமல்ல. அவனுடைய பிள்ளைகளைப் பாதிக்கிறது. ஆண், பெண் ஆகிய இரு குடும்பத்தையும் பாதிக்கிறது. ஏன்? முஸ்லிம்  சமூகத்தையே பாதிக்கிறது.

அதைவிடவும் மேலாக இஸ்லாத்திற்க அவப்பெயரை ஏற்படுத்திக் கொடுக்கிறது. முஸ்லிம் சமூகத்தின் சிக்கல் சிரமங்களுக்கு தூவப்படும் விதையாகவும் முறையற்ற தலாக் மாறிப்போய்விட்டது, என்பதை யார் தான் மறுக்க முடியும்? ஒரு வியாபாரி, வியாபாரம் பற்றி தெரிந்து கொள்கிறார். விவசாயி, விவசாயம் பற்றி செரிந்து கொள்கிறார். வீடு கட்டுவதற்கு சிறந்த கட்டிடக்கலை நிபுணரை நாடுகிறோம். சிகிச்சை செய்தவற்கு சிறந்த மருத்துவரை அணுகுகிறோம். திருமணம் செய்பவர் தலாக் பற்றிய சட்டங்களை முறையாக அறிந்து கொள்வதற்கு ஏன் முயற்சிக்கக் கூடாது.

தலாக்கைப் படிப்பது முறையாகக் கொடுப்பதற்கு மட்டுமல்ல, தலாக்கை விட்டும் விலகிச் செல்வதற்கும் பயன்படும். தலாக் கொடுப்பதற்காகப் படிக்கச் சொல்லவில்லை. அப்படிப்பட்ட நிலையை வரவிடாமல் இருப்பதற்காகவே படிக்கவேண்டுமென்று சொல்லப்படுகிறது. தலாக் ஆகுமானதாக இருந்தாலும் அல்லாஹ்வுக்கு வெறுப்பானது. ஷைத்தானுக்கு விருப்பமானது, என்பது யாவரும் அறிந்ததே!

 நிகாஹ், தலாக், இத்தா போன்றவற்றின் சட்டங்களைப் பற்றி குர்ஆன் போதிக்கும் முறையை சிந்தித்துப் படித்தால் நிர்பந்த நிலைதவிர வேறெந்த நிலையிலும் தலாக் நிகழக்கூடாது, என்பது தெளிவாக விளங்கும். கணவன் மனைவிக்கு மத்தியில் ஏற்படும் பிரச்சினைகளுக்கு தலாக் மட்டுமே தீர்வல்ல.                     முடிந்த வரை பிரச்சினையை சுமூகமாக தீர்த்து வைப்பதற்குத் தேயைன சிறந்த வழியைக் காட்டுகிறது குர்ஆன். நபி (ஸல்) அவர்களின் காலத்தில் குடும்பப் பிரச்சினையை நபியவர்களிடம் கூறி தீர்வு பெறும் நடைமுறை இருந்தது. அவ்வாறே நபித்தோழர்களின் காலத்திலும் உமர் (ரலி) அவர்களிடம் குடும்பப் பிரச்சினையைக் கூறி தலாக் விஷயத்தில் ஆலோசனை பெற்ற நிகழ்வுகளை சரித்திரத்தில் காணமுடியும்.

தலாக் கொடுக்க வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டால் கூட உடனடியாக அதைப் பயன்படுத்தி விடாமல் நிதானமாக நடந்து கொண்டு ஆலிம்களிடம் அலோசனை மேற்கொள்ள வேண்டும். ஆலோசனையை விட்டுவிட்டு உடனடியாக தாலக் சொல்லிவிடும் நடைமுறையை முற்றாக மாற்றிவிட வேண்டும்.

அலி (ரலி) அவர்களுடைய ஆட்சி காலத்தில் கலீபாவிடத்தில் குடும்பப் பிரச்சினை தொடர்பாக பேசுவதற்காக ஒரு கூட்டமாக வந்தார்கள். கலீஃபா அவர்கள் கணவன், மனைவியுடைய குடும்பத்தினரிலிருந்து தலா ஒரு நபரை அழைத்து பேச்சு வார்த்தை நடத்தி முடிவு செய்யும்படி உத்தரவிட்டார்கள். (குல்தஸ்தயெ தஃபாஸீர்)

நபியே!  நீங்கள் பெண்களை விவாகரத்து செய்வீர்களாயின் அவர்களின் இத்தா (காலத்தை நிர்ணயிக்க) வசதியாக விவாகரத்து செய்யுங்கள். மேலும் இத்தாவின் சரியாகக் கணக்கிட்டுக் கொள்ளுங்கள். மேலும் உங்களுடைய இறைவனாகிய அல்லாஹ்வை அஞ்சிக் கொள்ளுங்கள். (இத்தா இருக்கும் காலத்,தில் அப்பெண்களை அவர்களின் இல்லங்களிலிருந்து நீங்களும் வெளியேற்ற வேண்டாம். அவர்களாகவும் வேளியேற வேண்டாம். அவர்கள் ஏதேனும் வெளிப்படையான - மானக்கேடான செயல்கள் செய்தாலே தவிர. இவை அல்லாஹ்,வின் மூலம் நிர்ணயிக்கிப்பட்ட வரம்புகளாகும். யாரேனும் அல்லாஹ்வின் வரம்புகளை மீறுவாராயின் திண்ணமாக அவர் தனக்குத் தானே அநீதி இழைத்துக்கொண்டவராவார். இதற்குப் பிறகு (ஒத்துப் போவதற்கான) ஏதேனும் சூழலை அல்லாஹ் உருவாக்கக் கூடும், என்பதை நீங்கள் அறிவதில்லை. (அல்குர்ஆன் - 65:1)

இந்த வசனத்தில் தலாக் கொடுக்க வேண்டிய நிர்பந்தம் ஏற்பட்டால் கூட எப்படி தலாக் கொடுக்க வேண்டும்? என்பது அழகான முறையில் விளக்கப் பட்டுள்ளது. இத்தாவுடைய காலத்திற்கு தோதுவாக தலாக் கொடுங்கள் என்ற வாசகத்திற்கு நபிமொழிகளில் அருமையான விளக்கம் கூறப்பட்டுள்ளது.

அதாவது தலாக் கொடுப்பதாக இருந்தால் மாதவிடாய் காலத்தில் கொடுக்கக் கூடாது. சுத்தமான பிறகே கொடுக்க வேண்டும். அந்த சுத்த காலத்திலும் உடலுறவு கொண்டிருக்கக் கூடாது. அப்படி உறவு கொண்டுவிட்டால் அடுத்த மாதவிடாய் காலம் வந்து அதிலிருந்து சுத்தமான பின் தான் கொடுக்க வேண்டும். சுத்த காலத்தில் தலாக் கொடுக்கும் போது ஒரு தலாக் மட்டுமே கொடுக்க வேண்டும். இதுவே மார்க்கம் சொல்லித் தருகிற விவாகரத்து முறையாகும்.

இந்த விளக்கத்தைச் சிந்தித்துப் பார்த்தால் முடிந்த வரை தலாக் கொடுக்கும் சிந்தனையை மாற்றுவதற்கான நிலையை ஏற்படுத்துவதில் மார்க்கம் முனைப்பு காட்டுவதை புரிந்து கொள்ள முடியும். பொதுவாக மாதவிடாய் காலத்தில் மனைவியின் மனோநிலை நல்ல நிலையில் இருக்காது. உடல் நிலை மாற்றம் மனநிலையிலும் மாற்றத்தை உண்டாக்கியிருக்கும். கணவனுக்கும் மாதவிடாய் காலத்தில் உடலுறவு கொள்ள முடியாது, என்பதால் சின்ன பிரச்சினையும் கூட கோபத்தையும் விபரீத சிந்தனையுயம் உண்டாக்கி விடும். மாதவிடாய் முடியும் வரை காத்திருப்பதால் வெறுப்பு மனநிலை மாறுவதற்கு சந்தர்ப்பம் அமையலாம்.

அசுத்த காலத்தில் உடலுறவு கொள்ளாமல் இருந்ததால் சுத்தமானவுடம் தன்னுடைய ஆசையைப் பூர்த்தி செய்வத்தில் காட்டும் ஆர்வம் முன்னர் ஏற்பட்டிருந்த பிரச்சினையை மறக்கச் செய்துவிடலாம். இதனால் விவாகரத்து தவிர்க்கப்பட்டுவிடும். சுத்த காலத்திலும் உடலுறவு கொள்ளாத நிலையிலேயே தலாக் கொடுக்க வேண்டுமென்று சொல்லப் பட்டிருப்பதும் ஆழ்ந்து கவனிக்கத் தக்கது. அவனுக்கு உறவிற்கான தேட்டமும் ஆசையும் இருக்கும் போது உடலுறவு கொள்ளாமலேயே தலாக் கொடுக்கிறான், என்றால் கண்டிப்பாக ஏதாவது நிர்பந்த காரணம் இருக்கவே செய்யும். உறவு கொண்டுவிட்டால் அடுத்த சுத்த காலத்தை எதிர்பார்த்திருக்க வேண்டும்.

ஏனெனில், உறவு கொண்டுவிட்டதால் அவனுடைய தேவை நிறைவேறிய நிலையில் வெறுப்பும் கோபமும் மிகைத்து விடலாம். உறவு கொண்டதால் குழந்தை உண்டாகி இருப்பதற்கான சாத்தியமும் இருக்கிறது. இந்நிலையில் தலாக் கொடுப்பதால் மனைவியின் இத்தா காலமும் குழந்தை பெற்றெடுக்கும் வரை நீண்டுவிடும். குழந்தை உண்டாகி விட்டால் கூட பிரச்சினைகள் மறந்து விடலாம். குழந்தையின் எதிர்காலம் கருதி கணவனும் மனைவியும் இணங்கிப் போய்விடலாம். இந்நிலையிலும் விவாகரத்து விலகிப் போய்விடும்.

 எல்லாவற்றையும் மீறி மனைவியின் சுத்த காலத்தில் தலாக் கொடுக்க வேண்டிய நிர்பந்த நிலைக்கு வந்துவிட்டாலும் ஒரு தலாக் மட்டுமே கொடுக்க வேண்டும். நான் உனக்கு ஒரு தலாக் கொடுக்கிறேன், என்று மட்டும் சொல்லிவிட்டு நிறுத்திக் கொள்ள வேண்டும். வேறெதுவும் சொல்லிவிடக் கூடாது.                                          

Monday, 5 February 2018

இஸ்லாமிய குற்றவியல் சட்டம்




இஸ்லாமிய குற்றவியல் சட்டங்கள் குற்றங்களை வேரோடு பிடுங்கி எறியும் வகையிலானவை. திருட்டு, விபச்சாரம், அவதூறு பரப்புதல், வன்முறைத் தாக்குதல், கொலை போன்ற பெருங்குற்றங்களுக்கு கடுமையான தண்டனைகளை கூர்ஆன் நேரடியாக அறிவித்திருக்கிறது.  
கை வெட்டுதல், மாறுகால் மாறு கை வெட்டுதல் உட்பட பல தண்டனைகள் கூறப்பட்டுள்ளன. மற்ற குற்றங்களுக்கான தண்டனை விபரங்களை மார்க்கச் சட்ட நூற்களில் பல வால்யூம்களாக தொகுக்கப்பட்டுள்ளன. குற்றவியல் சட்டங்கள் கடுமையாக இருந்தால் தான் குற்றங்களைத் தடுக்க முடியும். குற்றத்தின் கடுமைக்கு தகுந்தவாறு இஸ்லாமிய குற்றவியல் சட்டம் அமைந்திருக்கிறது, என்பதில் சந்தேகமில்லை. அந்நூர் என்ற அத்தியாயத்தின் ஆரம்பத்தில் விபச்சாரத்தின் தண்டனை பற்றி விளக்கப்படுகிறது.
விபச்சாரம் ஒரு குற்றம் என்பதுடன் ஏகப்பட்ட குற்றங்களை தூண்டக்கூடியதாகவும் இருக்கிறது, என்பதற்கு ஆதாரம் சொல்லத் தேவையில்லை. அதில் தான் முழு மனித சமுதாயத்தின் அழிவும் புதைந்திருக்கிறது. தவறான நடத்தைக்கு இணங்காததற்காக எத்தனையோ பெண்கள் கற்பழிக்கப்பட்டு கொலை செய்யப் படுகின்றனர். அல்லது தற்கொலை செய்து கொள்கின்றனர். விபச்சாரி, விபச்சாரகன் ஆகிய இருவரில் ஒவ்வொருவருக்கும் நூறு கசையடி கொடுங்கள். இவ்விருவரில் ஒவ்வொருவருக்கும் நூறு கசையடி கொடுங்கள். நீங்கள் அல்லாஹ்வையும் இறுதி நாளையும் விசுவாசங்கொண்டவர்களாக இருந்தால் அல்லாஹ்வின் மார்க்கத்(தில் விதிக்கப்பட்ட சட்டத்தை அமுல் செய்வ) தில் அவ்விருவருக்காக உங்களை (கொஞ்ம் கூட) இரக்கம் தொற்றிக்கொள்ள வேண்டாம். மேலும் அவ்விருவரின் வேதனையை விசுவாசிகளில் ஒரு சாரார் (நேரில் வந்து) பார்க்கவும். (அந்நூர் - 2)

பலாத்காரம்
ஆண் பெண் இருவரில் யார் இச்செயலில் ஈடுபட்டாலும் சரி. அவர்களுக்கு தண்டனையுண்டு. பெண்ணைக் குறித்து விபச்சாரி என்றே சொல்லப்பட்டிருக்கிறது. விபச்சாரம் செய்யப்பட்டவள் என்றோ கற்பழிக்கப்பட்டவள் என்றோ சொல்லப்பட்டவில்லை. ஏனெனில் அவள் எவ்வித நிர்பந்தமுமின்றி இச்செயலில் ஈடுபட்டால் தான் தண்டிக்கப்படுவாள்.
 உமர் (ரலி) அவர்களின் காலத்தில் ஒரு பெண் தூங்கிக் கொண்டிருக்கும் போது அந்தப் பெண்ணிடம் ஒருவன் பலாத்காரம் செய்துவிட்டான். உமர் (ரலி) அவர்கள் அந்தப் பெண்ணுக்கு தண்டனை வழங்கவில்லை. (முஸன்னஃப் இப்னு அபீ ஷைபா- 29093) திர்மிதீ ஷரீஃபிலும் விபச்சாரத்தில் நிர்பந்திக்கப் பட்ட பெண்ணுக்கு தண்டனை இல்லை என்பதை வலியுறுத்தும் ஒரு நபிமொழி அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த தண்டனை மனிதன் இயற்றிய சட்டமல்ல. அல்லாஹ்வால் இறக்கியருளப்பட்ட சட்டம். அதில் மனிதனுடைய மனோநிலை தலையிட்டால் சட்டம் தன் கடமையைச் செய்யத் தவறிவிடும். இந்த தண்டனையை நிறைவேற்றும் விஷயத்தில் எவ்விதத்திலும் கொஞ்சம் கூட இரக்கம் காட்டி விடக்கூடாது, என்பதை இவ்வசனம் கோடிட்டுக் காட்டுகிறது. நூறு அடியை 99 அடியாகக் குறைத்து விடும் அளவுக்கு லேசான இரக்கத்தைக் கூட வெளிப்படுத்தி விடக்கூடாது.

தண்டனையில் இரக்கம்:
இரக்க உணர்வு வரக்கூடாது, என்பது இதன் பொருளல்ல. அது மனிதனுடைய சுபாவம். அதற்கு மார்க்கம் அணை போடவில்லை. அவன் வேதனைப் படுவதைப் பார்த்து பரிவு ஏற்படும் போது அவனுடைய பாவமன்னிப்புக்காக துஆ செய்து கொள்ள வேண்டும். ஆனால், அந்த இரக்க உணர்வு முறைப்படியான தண்டனையை நிறைவாக நிறைவேற்றுவதை விட்டும் தடுத்து விடக்கூடாது. மனிதனுடைய இயற்கை சுபாவம் அல்லாஹ்வின் கட்டளையை தடுத்து நிறுத்தி விடுமேயானால் நாம் நம்முடைய சுபவாத்திற்கு அடிமையா? அல்லது அல்லாஹ்வுக்கு அடிமையா? என்று கேள்வி எழும். எனவே தான், கருணை உங்களைத் தொற்றிக் கொள்ள வேண்டாம், என்று கூறும் போது நீங்கள் அல்லாஹ்வையும் மறுமை நாளையும் உண்மை என்று நம்பயிருந்தால் உங்களுடைய சுபாவத்தை செயல்படுத்துவதை வெறுத்து இறைச்சட்டத்தை செயல்படுத்துங்கள், என்று கூறுகிறான். அல்லாஹ் ஒருவன் தான் சட்டமியற்றத் தகுதியானவன் என்று நம்பிக்கை கொண்ட பிறகு அதற்கு மாறு செய்தால் நம்முடைய ஈமானுக்குத் தான் அர்த்தமென்ன?  எந்த இடத்தில் எப்படி கருணை காட்ட வேண்டும், என்பது பற்றி அல்லாஹ் மிக அறிந்தவன். அவனுடைய சட்டம் எவ்விதத்திலும் இரக்க உணர்வுக்கு முரணாக இருக்காது. அடியார்களை விட அல்லாஹ் மிகவும் கருணை வாய்ந்தவன், என்பதில் எள்ளளவும் சந்தேகமில்லை.
குற்றவாளியின் மீது இரக்கப்படுவது நிரபராதியின் மீது செய்யப்படும் மாபெரும் அநீதி. நீதி மன்றத்தில் குற்றம் ஆதாரப்பூர்வமாக உறுதியான பின்  தண்டிக்கப் படாமல் இருந்தால் அது குற்றவாளிகளுக்கு தைரியத்தை உண்டாக்கி விடாதா? எனவே தான் நபி (ஸல்) அவர்கள், தண்டனை - ஹத்து - (கொடுப்பதை) உங்களுக்கு மத்தியில் (இரகசியமாக) இருக்கும் போது மன்னித்து விடுங்கள். ஆனால் என்னிடம் அந்த ஹத்து -  தண்டனை உறுதியாக (ஆதாரப்பூர்வமாக) வந்தடைந்து விட்டால் (அதை நிறைவேற்றுவது) கட்டாயமாகிவிடும், என்று கூறினார்கள். (அபூதாவூத் - 4378; தஃப்ஸீரு இப்னு கதீர்)

தண்டனை கொடுப்பதன் மூலம் தான் குற்றவாளியின் மீதும் முழு சமுதாயத்தின்  மீதும் பரிவு காட்டியதாக அமையும். அறுவை சிகிச்சை செய்யும் மருத்துவர்கள் நோயாளியின் மீது தவறான இரக்க உணர்வு கொண்டு விட்டால் நோயாளி குணமடைய முடியுமா? ஒரு சமுதாயத்தின் சிகிச்சையே ஒரு குற்றவாளியைத் தண்டிப்பதில் புதைந்து கிடந்தால் அதை எப்பாடுபட்டாவது தோண்டி எடுக்காமால் இருக்க முடியுமா? ஆப்ரேஷன் செய்வது தான் மருத்துவர்களின் இரக்க உணர்வை வெளிப்படுத்தும். இப்பூவுலகில் நிறைவேற்றப்படும் தண்டனை - ஹத்து உலக மக்களுக்கு நாற்பது நாற்கள் மழை பொழிவதை விடச் சிறந்ததாகும் என்று நபிய (ஸல்) அவர்கள் கூறியதை இங்கு நினைவு கூர்வது பொருத்தமானது. (இப்னு மாஜா - 2538; 
வசனத்தின் இறுதியில் தண்டனை நிறைவேற்றப் படும்போது ஒரு கூட்டத்தினர் அதைப் பார்க்க வேண்டும், என்று கூறப்ப
ட்டுள்ளது. பார்ப்பவர்களுக்கு படிப்பினை கிடைக்கும். இந்தக் குற்றத்திற்கு மோசமான தண்டணை கிடைக்கும், என்ற உணர்வு ஏற்படும் போது பாவத்தை விடுமளவுக்கு இறையச்சம் இல்லாவிட்டாலும் தண்டனைக்குப் பயந்தாவது பாவத்தை விட்டுவிடலாம். ஆனால் இன்றைய ஆபாச உலகத்தில் சிந்தனையே சீர்குலைந்திருக்கும் சமயத்தில் இதை விளங்குவது கடினம் தான். தவறான அசிங்கமான ஒரு கலாச்சாரத்திற்காக மூளைச்சலவை செய்யப்படுவது தவறில்லை. ஒழுக்க மேன்மைக்காக மூளைச்சலவை செய்யப்பட்டால் மட்டும் தவறாகிவிடுமா? இஸ்லாமிய சட்டங்கள் மகா உண்மை என்றும் நேர்மையானது என்றும் நம்புவது தான் மார்க்க ரோஷத்தின் அடையாளம். இந்த தண்டனைக்குப் பிறகு அந்த குற்றவாளியை ஒரு வருடம் நாடு கடத்தப் படவேண்டும், என்றும் நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறியுள்ளார்கள். திருமணம் முடித்த பின் யாராவது விபச்சாரம் செய்தால் கல்லால் அடித்து கொலை செய்ய வேண்டும், என்றும் மார்க்கம் தெளிவு படுத்துகிறது. இந்தத் தவறு எக்காரணம் கொண்டும் சமூகத்தில் நடக்கக் கூடாது, என்பதற்காக இப்படி மிகக் கடுமையான தண்டனை அளிக்கப்படுகிறது. இன்று ஆபாசத்தை பரவலாக்க வேண்டுமென்று துடிக்கின்றனர். வெட்கத்தை வியாதியாகக் கருதும் சமுதாயத்தில் ஒழுக்கத்தின் துளியைக் கூட எதிர் பார்க்க முடியாது.               

ஒரு குற்றத்திற்கு கடுமையான தண்டனை கொடுக்காமல் விட்டுவிட்டால் பின்விளைவு கடுமையாக இருக்கும். பிறகு இந்நிலையை மாற்றுவதற்கு மிகவும் சிரமப்பட வேண்டும். தண்டனையை எளிதாக்கி விட்டு பிறகு கடுமையாக்க வேண்டிய நிர்பந்தம் ஏற்படும். ரஷ்யாவுடைய சட்டவியல் இதற்கு மிகச் சிறந்த உதாரணம். (தஃப்ஸீரெ மாஜிதீ) இஸ்லாம் விபச்சாரத்திற்கு தண்டனை பற்றி மட்டும் பேசிவிட்டு வாய் மூடிவிடுவதில்லை. ஒரு சமூகத்தில் விபச்சாரத்தின் சிந்தனையே வராமல் இருப்பதற்கான முன்னேற்பாடுகளைப் பற்றி தெளிவாகப் போதிக்கிறது. மனிதனுடைய இயற்கையான இச்சையைத் தீர்ப்பதற்குத் தேவையான வடிகால்களை அமைத்துத் தருகிறது. விபச்சாரத்தின் கொடுமையான பின்விளைவுகளைக் கவனித்து கடுமையான தண்டனை கொடுக்காமல் இருக்க முடியாது, என்றே இஸ்லாம் உணர்கிறது. தண்டனை பற்றி குறைபேசுவதற்கு வெறும் தண்டனை மட்டுமே இஸ்லாத்தின் போதனை அல்ல என்பதை விளங்க வேண்டும். தண்டனை பற்றி யோசிப்பவர்கள் அந்தக் காரியத்தின் பின்விளைவுகள் மற்றும் அதை விட்டும் விலகுவதற்காக கூறப்பட்டிருக்கும் வழிமுறைகளுடன் சேர்த்தே பார்க்க வேண்டும். வெறும் தண்டனையை மட்டும் பார்த்து விட்டு எதையாவது சொல்லி விடக்கூடாது. இன்று விபச்சாரம் ஒரு கூடாச் செயல் அல்ல, என்கிற அளவுக்கு மூளைச்சலவை செய்யப்படுகிறது, என்பதை விட தன்னுடைய சகோதரி, தாய் போன்றவர்கள் மற்றவர்களால் இந்தத் தவறுக்கு உட்படுத்தப்படுவதைக் கூட பெரிதாக எடுத்துக் கொள்ளாத ஒரு சிந்தனை மேற்குலகால் உருவாக்கப்படுவது தான் வேதனையிலும் வேதனை.             

உறவு எதற்காக?:
இந்த உலகிற்கு மனித வளம் மிகமிக முக்கியமானது. விபச்சாரத்தின் மூலம் ஒன்று அந்த வளத்தை இழக்க நேரிடுகிறது. அல்லது சிதைந்து போகிறது. திருமணம் என்றால் ஒரு ஆணுக்கு குடும்பப் பொறுப்பு ஏற்படுகிறது. மனைவியின் செலவுக்கு பொறுப்பாக வேண்டும். குழந்தை பெற்றால் அதை வளர்க்கும் பொறுப்பு தன் மீது விழும். விபச்சாரத்தின் மூலம் மனிதன் இந்தப் பொறுப்புகளை உதறித்தள்ளவே விரும்புகிறான். ஆண், பெண்ணுடைய உறவு என்பது குழந்தைக்காகவும் குடும்ப உறவுக்காகவும் குடும்பப் பிணைப்புக்காகவும் தான். பிரியாணியை வாயில் வைத்து ருசித்து விட்டு எந்த அறிவாளியாவது துப்பிவிடுவானா? ஒவ்வொரு தடவையும் அப்படிச் செய்தால் இறுதியில் அது அவனுடைய உயிருக்கே ஆபத்தாக முடியாதா? குழந்தையை வெறுத்து உறவு கொள்பவன் ருசித்து விட்டு புசிக்காமல் இருப்பவனைப் போலத்தான். பொறுப்பின்றி சுகம் அனுபவிப்பதற்கு சட்டப்படியான அங்கீகாரம் கொடுக்கப்பட்டால் பேருந்து மற்றும் ரயில்களில் பயணச்சீட்டு இல்லாமல் பயணிப்பதற்கு ஏன் அங்கீகாரம் வழங்கக்கூடாது? 


தண்டனையின் தத்துவம்:
குற்றவாளிகளை பிடித்து பிடித்து தண்டனை கொடுத்துக் கொண்டிருப்பதற்கு வெறும் போலீஸ் வேலை பார்ப்பது மட்டும் இஸ்லாத்தின் வேலையில்லை. மனிதனைப் புனிதனாக்குவதற்குத் தேவையான தெளிவான போதனைகளைப் போதித்துக் கொண்டிருக்கிறது புனித மார்க்கம். மனிதனை பாவத்தை விட்டும் தடுபபதற்காக நிறைய வேலிகளை அமைத்திருக்கிறது இஸ்லாம். அந்த வேலிகளைத் தகர்த்தோ தாண்டியோ வந்து பெரும் குற்றம் புரிபவனுக்குத் தான் தண்டனை என்கிறது கருணையாளனின் சட்டம். குர்ஆன் பல இடங்களில் இறையச்சத்தைப் பற்றியும் நீடித்த நிலையான மறுமை வாழ்க்கை பற்றியும்  போதிக்கிறது. அந்நூர் அத்தியாயத்தின் ஆரம்பத்தில் கூட நீங்கள் நினைவில் வைக்கும் படியான உபதேசம் பெறவேண்டும், என்று வலியுறுத்திக் கூறுகிறது. ஏனெனில் இறையச்சம் தான் இறைநெறிக்கு முரணாக நடப்பதை விட்டும் தடுக்கிறது.

விபச்சாரத்தின் வாடை கூட சமூகத்தில நுகரப்படக்கூடாது, என்பதற்குத் தேவையான தெளிவான வழிகாட்டுதல்களை மார்க்கம் தெளிவு படுத்தத் தவறவில்லை. நிர்பந்த காரணமின்றி பெண்கள் வீட்டைவிட்டும் வெளியேறக்கூடாது. அப்படியே சென்றாலும் ஒரு முடி கூட வெளியே தெரியாமல் முழு உடலையும் மறைத்து பர்தா முறையில் தான் செல்ல வேண்டும். வெளியே செல்ல வேண்டிய தேவை ஏற்படக்கூடாது, என்பதற்காக பெண்களின் வாழ்வாதாரத்தை வழங்கும் பொறுப்பு ஆணின் மீது சுமத்தப்பட்டுள்ளது. ஆண்களும் பெண்களும் வெளியே செல்லும் போது பார்வையைத் தாழ்த்திக் கொள்ள வேண்டும். ஆண்கள் அந்நியப் பெண்களைப் பார்ப்பதோ பெண்கள் அந்நிய ஆண்களைப் பார்ப்பதோ கூடாது, என வன்மையாகக் கண்டிக்கப்பட்டுள்ளது. பெண்கள் தங்களுடைய அலங்காரத்தை அந்நிய ஆண்களுக்கு முன்னால் வெளிப்படுத்தக் கூடாது. ஆணும் பெண்ணும் தனித்திருக்கக் கூடாது. ஆண்களும் பெண்களும் ஹஜ்ஜுடைய காலத்தில் கூட கலந்து விடக்கூடாது. நம்முடைய நெருங்கிய சொந்தக்காரர் வீட்டுக்குச் சென்றாலும் முன் அனுமதி இல்லாமல் உள்ளே நுழைந்து விடக்கூடாது. அசிங்கமான பேச்சுக்களைப் பேசக்கூடாது. முறையான சாட்சிகள் இல்லாமல் விபச்சாரத்தைப் பற்றி வாய் திறக்கக் கூடாது.
சமூகத்தில் நல்ல வார்த்தை தான் காதில் விழ வேண்டும். நல்ல காட்சிகள் தான் கண்ணில் பட வேண்டும். மக்களிடையே அசிங்கம் பரவலாகக் கூடாது. பெண்களைக் கேலி செய்பவர் தண்டிக்கப் பட வேண்டும்.   மனிதனுக்கு இயற்கையிலேயே பெண்ணாசையை வைத்துத் தான் அல்லாஹ் படைத்திருக்கிறான். அந்த இச்சையைத் தீர்த்துக் கொள்வதற்காக ஆகுமான வடிகால்களை மார்க்கம் அமைத்துக் கொடுத்திருக்கிறது. திருமணம் முடித்துக் கொள்வதை இறைவணக்கத்தின் ஒரு பகுதியாக இணைக்கப் பட்டுள்ளது. ஒரு மனைவியின் மூலம் தேவைகள் நிறைவேற வில்லையானால் நான்கு பெண்களை மணமுடித்துக் கொள்வதற்கும் மார்க்கம் நிபந்தனையுடன் அனுமதிக்கிறது. திருமணம் முடித்த பின் கணவன் மனைவிக்கு மத்தியில் சேர்ந்து வாழமுடியாத இக்கட்டான சூழ்நிலை ஏற்பட்டுவிட்டால் மனைவியை வைத்துக் கொண்டே கணவன் தவறான பாதையில் செல்லத் தேவையில்லை. அது போன்ற நிர்பந்த சமயத்தில் மட்டும் உறவை முறித்து விட்டு மறுமணம் செய்து கொள்ளலாம்.
திருமணத்தையும் மார்க்கம் எளிதாக்கியுள்ளது. ஒரு பெண் அவள் பெண்ணாக இருப்பதைத் தவிர அவளுடைய திருமணத்திற்கு வேறெந்த சுமையையும் மார்க்கம் அவள் மீது சுமத்த வில்லை. அவ்வாறே ஆணின் மீதும் அவனுடைய வசதிக்குத் தக்கவாறு மஹர் தொகை மற்றும் மனைவியின் செலவினத்தைத் தவிர வேறெந்த சுமையும் அவன் மீது சுமத்தப்படவில்லை. திருமணம் என்பது பெரிய திருவிழா அல்ல. எளிதாக நிறைவேற வேண்டிய காரியம். வரசட்சணை, சீர்வரிசை போன்றவற்றின் மூலம் இன்று குமர்கள் தேங்குவதால் தான் தவறான உறவுகள் மலிவாகிவிட்டன. இந்த போதனைகள் மூலம் தவறான உறவு என்பது சமூகத்தின் சிந்தனையில் கூட வரமுடியாது. இவ்வளவு வேலிகளையும் தாண்டி ஒருவன் விபச்சாரம் செய்கிறான். அதுவும் மறைவாக இல்லை. நான்கு பேர் பார்ப்பது போல் பகிரங்கமாக செய்து கொண்டிருக்கிறான். ஏனெனில் குர்ஆனில் கூற்ப்பட்ட தண்டனை கொடுக்க வேண்டுமானால் அவன் அந்த தவற்றை செய்திருப்பது எவ்வித சந்தேகத்திற்கிடமின்றி உறுதியாக வேண்டும். நான்கு பேர் நேரடியாகப் பார்த்திருக்க வேண்டும். அவன் விபச்சாரம் தான் செய்கிறான், என்பதைத் தெளிவாகப் பார்த்திருக்க வேண்டும். நான்கு பேரும் தாங்கள் பார்த்ததை அப்படியே தெளிவாக நீதிமன்றத்தில் சாட்சி பகர வேண்டும். நடுச்சந்தியில் வைத்து இந்த தவற்றைச் செய்கிறான், என்றால் ஒரு தனிப்பட்ட பெண்ணுடைய கற்புப் பிரச்சினை மட்டும் இல்லை. இது ஒரு சமூகத்தையே ஆபாசச் சாக்கடையில் மூழ்கடித்துவிடும். மேற்குலகின் இன்றைய ஆபாசக் கலாச்சாரத்தினால் இன்று உலகம் முழுவதும் ஆபாசச் சாக்கடை ஓடிக்கொண்டிருக்க வில்லையா?


இப்படிப்பட்ட சூழலில் இந்தக் காமக் கொடூரனை சும்மா விட்டு வைக்க முடியுமா? இவனுக்கு தண்டனை கொடுக்காவிட்டால் யார் வேண்டுமானாலும் இதில் ஈடுபடத் துணிந்து விடுவார். இஸ்லாத்தின் விரோதிகள் வெறும் தண்டனையை மட்டும் பார்க்கின்றனர். அந்த குற்றத்தின் மோசமான பின்விளைவையும் யோசிப்பதில்லை. ஆபாசத்தைத் தடுப்பதற்காக மார்க்கம் செய்திருக்கும் ஏற்பாட்டைப் பற்றியும் சிந்திப்பதில்லை. தண்டனையை இஸ்லாத்தின் பெயரால் குறை கூறுபவர்கள் வெறும் தண்டனையை மட்டும் பார்க்கக் கூடாது. தண்டனையுடன் சேர்ந்திருக்கும் எல்லா அம்சங்களையும் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும்.